Quyết định Ban hành Quy định tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu áo đường ôtô
Quyết định Ban hành Quy định tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu áo đường ôtô
 
Ngày 23/05, Thứ trưởng Ngô Đức Thịnh đã ký Quyết định số 1162/QĐ-BGTVT Ban hành Quy định tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu áo đường ôtô.
 
Theo đó, phạm vi áp dụng của Quy định kỹ thuật này quy định những yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thiết kế thi công và nghiệm thu lớp vật liệu cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng sử dụng trong kết cấu áo đường ôtô; công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng dùng để cải tạo, tái sinh lớp mặt đường nhựa cũ cùng với lớp mỏng cấp phối đá dăm hoặc cấp phối đá thiên nhiên đạt đến độ sâu quy định trong bản thiết kế; kết cấu áo đường có sử dụng lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng.
 
Về vật liệu dùng cho hỗn hợp vật liệu cào bóc tái sinh nguội phải là vật liệu của kết cấu áo đường hiện hữu trong phạm vi cào bóc tái sinh trong đó thành phần cấp phối và đổ ẩm tại hiện trường là các yếu tố quan trọng cần phải xác định để phục vụ việc thiết kế hỗn hợp thỏa mãn các yêu cầu quy định.
 
Hỗn hợp vật liệu cào bóc tái sinh nguội phải thỏa mãn các chỉ tiêu về yêu cầu kĩ thuật theo quy định.
 
Quy định cũng yêu cầu cần phải điều tra khảo sát vật liệu mặt đường cũ trước khi tiến hành thiết kế kết cấu áo đường sử dụng vật liệu tái sinh nguội bằng bitum bọt, xi măng và thiết kết thành phần hỗn hợp vật liệu tái sinh nguội bằng bitum bọt, xi măng.
 
Ngoài ra, còn có các yêu cầu về thiết bị thi công, yêu cầu thi công và công tác kiểm tra nghiệm thu lớp cào bóc tái sinh nguội. Việc thi công cần phải đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường.
 
Theo Quyết định này, việc ban hành Quy định tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu áo đường ôtô là để áp dụng cho một số dự án thí điểm trên diện rộng và có quy mô lớn.
 
Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/05/2012. Chi tiết xem tại đây
 
(theo Tổng cục đường bộ Việt Nam)
Về chúng tôi
Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Công ty ngày một lớn mạnh về quy mô cũng như chiều sâu. Cùng với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đổi mới đất nước, trên con đường xây dựng hạ tầng cơ sở, Công ty đã tham gia xây dựng các công trình giao thông, công trình dân dụng, công...
Đăng ký tư vấn
02436251344